ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การตลาด คืออะไร

ความหมายของการตลาดมีอยู่อย่างมากมาย แต่ความหมายที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เป็นความหมายที่ปีเตอร์ ดรักเกอร์ (Peter Drucker) ได้ให้ความหมายว่า
การตลาด คือ ความพยายามทำให้การขายกว้างออกไป และด้วยความรวดเร็วที่สุด
เป็นความหมายที่น่าจะเข้าใจง่ายสุดสำหรับผม โดยนำหลักการตลาดมาใช้ส่งเสริมการขายสินค้าหรือบริการให้มีความก้าวหน้าในการขาย ให้ได้อย่างก้าวกระโดดและเติบโตเรื่อย ๆ

ความสำคัญของการตลาด

คือ การกำหนดกิจกรรมของธุรกิจเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกพอใจในสินค้าหรือบริการซึ่งนำมาสู่การซื้อสินค้าของเราในท้ายที่สุด
1. ความสำคัญของการตลาดต่อบุคคล - การตลาดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของบุคคลได้
2. ความสำคัญของการตลาดต่อองค์กร - การตลาดช่วยให้เกิดรายได้และกำไรต่อธุรกิจหรือองค์กร
3. ความสำคัญของการตลาดต่อเศรษฐกิจและสังคม - การตลาดช่วยทำให้เกิดการหมุนเวียนของปัจจัยการผลิดและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ช่วยให้ประชากรมีรายได้สูงขึ้น ช่วยยกระดับมาตรฐานการครองชีพให้สูงขึ้น ช่วยสร้างความต้องการในสินค้าและบริการ ก่อให้อาชีพต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนั้นความหมายของการตลาดยังมีอีกมากมาย สามารถศึกษาได้เพิ่มเติมจากเอกสารนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่วนผสมทางการตลาด 4P

ส่วนผสมการตลาด ประกอบไปด้วย 4 องค์ประกอบดังนี้ P roduct ผลิตภัณฑ์ P rice ราคา P romotion การส่งเสริมการขาย P lace การจัดจำหน่าย