ความหมายของการตลาดมีอยู่อย่างมากมาย แต่ความหมายที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เป็นความหมายที่ปีเตอร์ ดรักเกอร์ (Peter Drucker) ได้ให้ความหมายว่า
1. ความสำคัญของการตลาดต่อบุคคล - การตลาดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของบุคคลได้
2. ความสำคัญของการตลาดต่อองค์กร - การตลาดช่วยให้เกิดรายได้และกำไรต่อธุรกิจหรือองค์กร
3. ความสำคัญของการตลาดต่อเศรษฐกิจและสังคม - การตลาดช่วยทำให้เกิดการหมุนเวียนของปัจจัยการผลิดและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ช่วยให้ประชากรมีรายได้สูงขึ้น ช่วยยกระดับมาตรฐานการครองชีพให้สูงขึ้น ช่วยสร้างความต้องการในสินค้าและบริการ ก่อให้อาชีพต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น
นอกจากนั้นความหมายของการตลาดยังมีอีกมากมาย สามารถศึกษาได้เพิ่มเติมจากเอกสารนี้
การตลาด คือ ความพยายามทำให้การขายกว้างออกไป และด้วยความรวดเร็วที่สุดเป็นความหมายที่น่าจะเข้าใจง่ายสุดสำหรับผม โดยนำหลักการตลาดมาใช้ส่งเสริมการขายสินค้าหรือบริการให้มีความก้าวหน้าในการขาย ให้ได้อย่างก้าวกระโดดและเติบโตเรื่อย ๆ
ความสำคัญของการตลาด
คือ การกำหนดกิจกรรมของธุรกิจเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกพอใจในสินค้าหรือบริการซึ่งนำมาสู่การซื้อสินค้าของเราในท้ายที่สุด1. ความสำคัญของการตลาดต่อบุคคล - การตลาดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของบุคคลได้
2. ความสำคัญของการตลาดต่อองค์กร - การตลาดช่วยให้เกิดรายได้และกำไรต่อธุรกิจหรือองค์กร
3. ความสำคัญของการตลาดต่อเศรษฐกิจและสังคม - การตลาดช่วยทำให้เกิดการหมุนเวียนของปัจจัยการผลิดและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ช่วยให้ประชากรมีรายได้สูงขึ้น ช่วยยกระดับมาตรฐานการครองชีพให้สูงขึ้น ช่วยสร้างความต้องการในสินค้าและบริการ ก่อให้อาชีพต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น
นอกจากนั้นความหมายของการตลาดยังมีอีกมากมาย สามารถศึกษาได้เพิ่มเติมจากเอกสารนี้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น